RECAP HỘI NGHỊ “THÚC ĐẨY SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI TRONG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VIỆT NAM – THÁI LAN” TẠI CAMPUS K
17:01 08-13-2024By author_ckChiều ngày 12/8, Hội thảo được đón chờ nhất Quý 3/2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Campus K, chào đón hơn 100 doanh nghiệp và khách mời đến tham dự. Cùng Campus K điểm qua những nội dung quan trrọng của sự kiện ngay sau đây.
1. Hội nghị “THÚC ĐẨY SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI TRONG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI VIỆT NAM – THÁI LAN” là gì?
2. Những nội dung chính trong Hội nghị
Hội thảo với sự tham gia của nhiều chuyên gia kinh tế và đại diện từ các đơn vị xúc tiến thương mại của cả hai quốc gia đã mang đến những thông tin quan trọng và giá trị cho các doanh nghiệp quan tâm đến thị trường Thái Lan – một trong những thị trường tiềm năng tại Đông Nam Á:
2.1. Tiềm năng xuất khẩu sản phẩm Việt vào thị trường Thái Lan
Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Đặng Thị Hương – Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội (Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội) đã chỉ ra những cơ hội xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Thái Lan, nhấn mạnh vai trò của xúc tiến thương mại cũng như tầm quan trọng của việc đổi mới sáng tạo để tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt.
Dưa trên những nghiên cứu sâu rộng, bà cho biết: “Xúc tiến thương mại đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế. Mặt khác, xúc tiến thương mại không chỉ đơn thuần là việc thúc đẩy bán hàng, mà còn bao gồm việc xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường và tạo dựng mối quan hệ bền vững với đối tác. Đặc biệt, trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ, việc áp dụng các giải pháp sáng tạo và đổi mới trong xúc tiến thương mại sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng thị trường”.
Phần trình bày của bà đã thu hút sự quan tâm sâu sắc trong bối cảnh hiện tại, khi nhà đầu tư và doanh nghiệp Việt vẫn còn cái nhìn mới mẻ về thị trường Thái Lan, chưa nhận ra tiềm năng to lớn cho hàng hóa Việt Nam khi thâm nhập thị trường này.
2.2. Yếu điểm của các doanh nghiệp Việt khi xuất khẩu sang Thái Lan
Phân tích về lý do vì sao doanh nghiệp Việt Nam chưa bán được hàng sang Thái Lan, ông Trịnh Bá Dương – Chủ tịch Liên minh Xúc tiến thương mại ASEAN HUB&YEN-D đã chỉ ra một số yếu điểm các doanh nghiệp Việt thường mắc phải cũng như giải pháp cải thiện.
Thứ nhất, các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang thiếu thông tin thực tế để tận dụng tiềm năng của các thị trường ngách liên quan đến tiêu dùng xanh và tiêu dùng sức khỏe tại Thái Lan.
Thứ hai, mẫu mã, bao bì và chất lượng sản phẩm vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu về thị hiếu, văn hóa, sở thích và thói quen của người tiêu dùng Thái Lan, cũng như chưa phù hợp với các kênh bán hàng hiện đại và truyền thống tại nước này.
Thứ ba, nguồn lực từ cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Thái Lan, đặc biệt ở khu vực Đông Bắc và qua Lào, vẫn chưa được khai thác hiệu quả, cùng với đó là các kênh ngoại giao từ các Bộ ngành và Hiệp hội cũng chưa được tận dụng một cách tối ưu.
Phần chia sẻ của ông để lại ấn tượng đặc biệt khi giới thiệu mô hình Hybird Integrated Export Platform giúp doanh nghiệp Việt chủ động xuất khẩu hàng hoá sang Thái Lan.
2.3. Động lực xuất khẩu từ hợp tác quốc tế Việt Nam – Thái Lan
Có mặt tại sự kiện, ông 𝐏𝐢𝐜𝐡𝐚𝐤𝐨𝐫𝐧 𝐏𝐮𝐦𝐤𝐚𝐞𝐰, Chủ tịch Công ty Together We Growth Thailand cho hay công ty sẵn sàng giúp đỡ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan, thậm chí xây dựng vị thế tốt cho những doanh nghiệp chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Đây chính là động lực để các doanh nghiệp Việt tận dụng các cơ hội mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ của mình.
2.4. Gian hàng trưng bày sản phẩm
Một trong những điểm nhấn của hội nghị là 𝐤𝐡𝐮 𝐯𝐮̛̣𝐜 𝐭𝐫𝐮̛𝐧𝐠 𝐛𝐚̀𝐲 𝐬𝐚̉𝐧 𝐩𝐡𝐚̂̉𝐦. Hoạt động này không chỉ giúp các doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm mà còn có thể trực tiếp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và nhận được lời khuyên từ các chuyên gia.
Sự kiện đã mở ra những triển vọng hợp tác mới giữa doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan. Đây cũng là minh chứng cho sự cam kết của Việt Nam trong việc thúc đẩy sáng tạo và đổi mới, góp phần nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.
Đây chính là động lực để Campus K chúng tôi tiếp tục cố gắng để kết nối các Sở ban ngành, các công ty, quỹ đầu tư trong và ngoài nước tới doanh nghiệp Việt!
—————
Campus K Co-working Space
► Hotline: 024 7109 6333 (Việt Nam)/ 01063453093 (Hàn Quốc)
► Địa chỉ:
CS1: Tầng 15, Tháp B, Tòa nhà Sông Đà, Đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Hà Nội, Việt Nam
CS2: Số 8, Phan Văn Trường, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam
► Website: https://campusk.vn/