Personal Branding – “Vũ khí” tối ưu cho lãnh đạo trẻ bận rộn

10:16 05-11-2024By author_ck
Personal Branding – “Vũ khí” tối ưu cho lãnh đạo trẻ bận rộn

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, khi truyền thông thuộc về những tập đoàn lớn, personal branding được coi là “vũ khí” tối ưu giúp cho doanh nghiệp trẻ trở nên nổi bật và khác biệt. Thế nhưng, nhiều lãnh đạo trẻ lại quá bận rộn với việc vận hành doanh nghiệp, không thể làm personal branding vì tốn nhiều thời gian.

Tại sao lãnh đạo trẻ để xây dựng thương hiệu cá nhân?

Xây dựng uy tín và tạo niềm tin:

Nghiên cứu của LinkedIn cho thấy: 56% chuyên gia nói rằng thương hiệu cá nhân của lãnh đạo trẻ trên mạng xã hội có ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua hàng và 66% cho biết họ sẽ giới thiệu thương hiệu nhiều hơn nếu cảm thấy đội ngũ lãnh đạo uy tín. 

Khi những kiến thức chuyên môn, những chia sẻ thuyết phục được lan tỏa, hình ảnh cá nhân của lãnh đạo trẻ sẽ trở nên khác biệt và ghi được dấu ấn trong tâm trí người đọc. Lãnh đạo trẻ qua đó cũng tạo dựng uy tín và niềm tin từ cộng đồng, khách hàng và đối tác – một điều cực kỳ quan trọng khi kinh doanh.

Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp đạo trẻ xây dựng niềm tin và uy tín
Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp đạo trẻ xây dựng niềm tin và uy tín

Tạo cơ hội kinh doanh

Khi lãnh đạo trẻ xây dựng được thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, họ sẽ thu hút sự chú ý từ các công ty, khách hàng và nhà đầu tư tiềm năng. Điều này giúp tạo ra những cơ hội kinh doanh mới khi những người có chí hướng hoặc có hứng thú với dự án, sản phẩm của doanh nghiệp sẵn sàng liên hệ để tìm hiểu, hợp tác và gắn bó. 

Khi lãnh đạo trẻ xây dựng được thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, họ sẽ thu hút sự chú ý từ các công ty, khách hàng và nhà đầu tư tiềm năng.
Xây dựng thương hiệu giúp lãnh đạo trẻ thu hút sự chú ý từ các công ty, khách hàng và nhà đầu tư tiềm năng.

Xây dựng mạng lưới liên hệ:

Mở rộng networking là ích lợi rất lớn mà personal branding đem lại cho lãnh đạo trẻ. Khi chia sẻ kiến ​​thức và giao tiếp với những người khác, bạn không chỉ tương tác với khách hàng mà còn kết nối với những người cùng chí hướng và chuyên môn. Lãnh đạo trẻ từ đó có thể nắm bắt cơ hội kinh doanh, mở ra cánh cửa cho sự hợp tác phát triển trong tương lai sau này.

Lãnh đạo trẻ quá bận rộn xây dựng thương hiệu cá nhân – xây dựng thương hiệu như thế nào ?

Vậy lãnh đạo trẻ xây dựng thương hiệu như thế nào khi đang bận rộn với “trăm công ngàn việc” phải lo? 𝐂𝐚𝐦𝐩𝐮𝐬 𝐊 gợi ý 6 cách để đội ngũ trẻ lên nội dung xây dựng thương hiệu nhanh chóng – hiệu quả – thu hút:

Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng bài viết ASK – HỎI 

Một trong những cách giúp lãnh đạo trẻ xây dựng nội dung xây dựng thương hiệu cá nhân nhanh nhất chính là qua những bài viết ASK – đặt câu hỏi để tạo ra nội dung giao tiếp nhiều chiềukhuyến khích sự tương tác từ cộng đồng. Thay vì chỉ đơn thuần chia sẻ kiến thức và ý kiến của mình, những câu hỏi này sẽ giúp lãnh đạo trẻ thúc đẩy độc giả suy nghĩ và chia sẻ ý kiến của chính họ.

Mô hình ASK – HỎI rất được ưu tiên khi xây dựng personal branding bởi dạng nội dung có thể tăng sự tương tác và khuyến khích sự tham gia từ người đọc, xây dựng cộng đồng những người cùng chí hướng cũng như thể hiện sự quan tâm, tôn trọng của đội ngũ trẻ tới khách hàng, bạn đọc của mình.

những bài viết ASK - đặt câu hỏi để tạo ra nội dung giao tiếp nhiều chiều và khuyến khích tương tác
Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng bài viết ASK để tạo ra nội dung giao tiếp tiếp theo nhiều chiều và khuyến khích tương tác

Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng bài viết CONNECT – KẾT NỐI

Đã làm thương hiệu cá nhân, lãnh đạo trẻ khó mà thành công nếu bỏ qua việc chia sẻ những bài viết CONNECT – KẾT NỐI. Đây là một chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân của lãnh đạo trẻ thông qua công việc chia sẻ những câu chuyện cá nhân, trải nghiệm, cảm xúc, bài học,… trên hành trình theo đuổi mục tiêu của mình. 

Thay vì chỉ chia sẻ kiến thức chuyên môn, những câu chuyện chân thực từ chính cuộc đời người lãnh đạo trẻ sẽ có sức tác động và cộng hưởng mạnh mẽ tới cảm xúc độc giả. Đây là mô hình hữu hiệu giúp lãnh đạo trẻ thể hiện bản thân một cách chân thực, gần gũi, từ đó tạo sự kết nối với khách hàng, người đọc của mình.

Chia sẻ những câu chuyện chân thực từ chính cuộc sống đời người lãnh đạo trẻ sẽ có sức khỏe và cộng sức tới cảm xúc độc giả
Chia sẻ những câu chuyện chân thực từ chính cuộc sống đời người lãnh đạo trẻ sẽ có sức khỏe và cộng sức tới cảm xúc độc giả

Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng những bài viết INSPIRE – TRUYỀN CẢM HỨNG

Chia sẻ những bài viết INSPIRE là cách tuyệt vời để hình ảnh thương hiệu cá nhân của bạn in đậm trong tâm trí người đọc qua việc lan tỏa những nội dung mang thông điệp tích cực, truyền cảm hứng. 

Hãy dùng cách này để in đậm hình ảnh cá nhân của bạn khi xây dựng personal brand bởi đây là cách cực kỳ tuyệt vời để tạo tác động tích cực tới người đọc, tăng sự tương tác cộng đồng cũng như mở rộng mạng lưới và cơ hội kinh doanh mới.

Mô hình INSPIRE tạo tác tích cực tới người đọc, tăng tương tác cộng đồng
Mô hình INSPIRE tạo tác động tích cực tới người đọc, tăng tương tác cộng đồng

Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng các bài viết GIÁO DỤC – GIÁO DỤC

Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng những bài viết  EDUCATE – GIÁO DỤC là việc truyền đạt thông tin, kiến ​​thức và giá trị hữu ích cho độc giả, từ đó giúp người đọc hiểu rõ vấn đề, mở rộng kiến ​​thức và ứng dụng kinh nghiệm vào thực tế. 

Việc chia sẻ kiến thức của bạn là cách để thể hiện sự riêng biệt bởi mỗi người có những kinh nghiệm, trải nghiệm và quan điểm riêng.  Qua bài viết EDUCATE, bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm, câu chuyện thành công và bài học từ những gì bạn trải qua đến những người gặp vấn đề tương tự. Khách hàng từ đó cũng sẽ tin tưởng vào thương hiệu và sản phẩm của bạn hơn.

Những bài viết GIÁO DỤC - GIÁO DỤC là việc truyền đạt thông tin, kiến ​​thức và giá trị hữu ích cho độc giả
Những bài viết GIÁO DỤC – GIÁO DỤC là việc truyền đạt thông tin, kiến ​​thức và giá trị hữu ích cho độc giả

Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng những bài viết CONVERT – CHUYỂN ĐỔI

Bài viết theo mô hình CONVERT – CHUYỂN ĐỔI là những bài viết có mục đích thuyết phục và thúc đẩy khách hàng tiềm năng thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như mua hàng, đăng ký dịch vụ, hoặc đăng ký nhận thông tin.

“CONVERT – CHUYỂN ĐỔI” thì không một nhà kinh doanh nào có thể bỏ qua, vì nó mang lại kết quả một cách rõ nét nhất khi giúp tăng nhận thức khách hàng về sản phẩm, tăng doanh số bán hàng, leads + sales cần thiết cho hoạt động kinh doanh cũng như tạo cảm xúc và kết nối với khách hàng.

"CONVERT - CHUYỂN ĐỔI" thì không một nhà kinh doanh nào có thể bỏ qua, vì nó mang lại kết quả một cách rõ ràng nhất
CONVERT – CHUYỂN ĐỔI thì không một nhà kinh doanh nào có thể bỏ qua vì nó mang lại kết quả một cách rõ ràng nhất

2.6. Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng các bài viết EVERGREEN – Định KỲ

Bài viết theo mô hình 𝐄𝐕𝐄𝐑𝐆𝐑𝐄𝐄𝐍 là những bài đăng định kỳ, lặp lại nhiều lần vào một thời điểm xác định trên một nền tảng cụ thể. Đây có thể là các bài đăng được lên lịch, được đặt để xuất hiện lại hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm. Dùng EVERGREEN nếu các lãnh đạo trẻ muốn xây dựng Personal Branding bởi mô hình này giúp Tiết kiệm thời gian và đảm bảo tính nhất quán – điều cực kỳ quan trong khi xây dựng thương hiệu.

Mô hình EVERGREEN giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo tính nhất quán
Mô hình EVERGREEN giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo tính nhất quán

Tài sản xây dựng thương hiệu cá nhân dành riêng cho lãnh đạo trẻ của Campus K

Nội dung chi tiết của các cách trên sẽ có trong 𝐁𝐨̣̂ 𝐭𝐚̀𝐢 𝐥𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐁𝐮𝐢𝐥𝐝 𝐘𝐨𝐮𝐫 𝐏𝐞𝐫𝐬𝐨𝐧𝐚𝐥 𝐁𝐫𝐚𝐧𝐝 của 𝐂𝐚𝐦𝐩𝐮𝐬 𝐊. Điểm đặc biệt chỉ có ở bộ tài liệu này:

  • Bộ tài liệu  trị giá gần chục  triệu, Campus K quyết định tặng MIỄN PHÍ bộ tài liệu được TỔNG HỢP BÀI BẢN, ĐẦY ĐỦ NHẤT
  • Plan content chi tiết đến 365 ngày – cực kỳ phù hợp với lãnh đạo trẻ bận rộn  
  • Lịch đăng bài theo angle – đảm bảo tính nhất quán (đặc điểm rất quan trọng trong xây dựng thương hiệu)
  • Có sẵn nội dung gợi ý cả Tiếng Anh lẫn Tiếng Việt (bản dịch Tiếng Việt được phiên dịch bởi Biên tập viên của báo VNexpress)  

Tham gia cộng đồng 𝐂𝐚𝐦𝐩𝐮𝐬 𝐊 – 𝐁𝐨̣̂ 𝐭𝐚̀𝐢 𝐥𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐁𝐮𝐢𝐥𝐝 𝐘𝐨𝐮𝐫 𝐏𝐞𝐫𝐬𝐨𝐧𝐚𝐥 𝐁𝐫𝐚𝐧𝐝 để nhận ngay bộ tài liệu về Personal Branding dành riêng cho lãnh đạo trẻ tại: https://zalo.me/g/tvcmmm715

Trên đây là một số gợi ý của Campus K về tầm quan trọng của Personal Branding với lãnh đạo trẻ. Mong rằng qua bài viết, đội ngũ trẻ sẽ hiểu rõ hơn những lợi ích xây dựng thương hiệu cũng như một số mô hình nội dung giúp xây dựng personal branding dễ dàng hơn, từ đó tận dụng cơ hội phát triển doanh nghiệp. 

Để không bỏ lỡ những thông tin đặc biệt về Personal Branding dành riêng cho lãnh đạo trẻ trong thời gian tới hoặc cần tư vấn về dịch vụ Văn phòng chia sẻ Coworking Space của Campus K, bạn vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn tận tình:

► Hotline: 024 7109 6333 (Việt Nam)/ 01063453093 (Hàn Quốc)

► Địa chỉ:

CS1: Tầng 15, Tháp B, Tòa nhà Sông Đà, Đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Hà Nội, Việt Nam

CS2: Số 8, Phan Văn Trường, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

► Website: https://campusk.vn/