LÊN CONTENT XÂY DỰNG PERSONAL BRANDING CHO LÃNH ĐẠO TRẺ BẰNG NHỮNG BÀI VIẾT CONNECT – KẾT NỐI

11:43 05-13-2024By author_ck
LÊN CONTENT XÂY DỰNG PERSONAL BRANDING CHO LÃNH ĐẠO TRẺ BẰNG NHỮNG BÀI VIẾT CONNECT – KẾT NỐI

Đã làm personal branding, lãnh đạo trẻ khó mà thành công nếu bỏ qua việc chia sẻ những bài viết CONNECT – KẾT NỐI. Nằm trong Series Cách lên content xây dựng thương hiệu trong 365 ngày cho lãnh đạo trẻ, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn mô hình CONNECT – KẾT NỐI để xây dựng Personal Branding hiệu quả.

Mô hình  CONNECT – KẾT NỐI trong việc lên content xây dựng personal branding là gì?

Chia sẻ những bài viết CONNECT – KẾT NỐI là một chiến lược để xây dựng thương hiệu cá nhân của lãnh đạo trẻ thông qua việc chia sẻ những câu chuyện cá nhân, những trải nghiệm, cảm xúc, bài học,… trên hành trình theo đuổi mục tiêu của mình. Thay vì chỉ chia sẻ kiến thức chuyên môn, những câu chuyện chân thực từ chính cuộc đời người lãnh đạo trẻ sẽ có sức tác động và cộng hưởng mạnh mẽ tới cảm xúc độc giả.

Mô hình Connect giúp kết nối lãnh đạo trẻ với người đọc qua việc chia sẻ những câu chuyện cá nhân
Mô hình Connect giúp kết nối lãnh đạo trẻ với người đọc qua việc chia sẻ những câu chuyện cá nhân

Tại sao không thể bỏ qua mô hình 𝐂𝐎𝐍𝐍𝐄𝐂𝐓 – 𝐊𝐄̂́𝐓 𝐍𝐎̂́𝐈 khi xây dựng personal brand?

Tăng tính chân thật và xây dựng niềm tin: 

Việc chia sẻ những câu chuyện, trải nghiệm cá nhân sẽ giúp lãnh đạo trẻ thể hiện bản thân một cách chân thật và gần gũi nhất. Khi kể lại những khó khăn, thất bại và thành công của mình một cách cởi mở và chân thành, khán giả sẽ thấy bản thân họ trong câu chuyện của bạn, cảm nhận được sự kết nối sâu sắc và tin tưởng vào những giá trị mà bạn hay doanh nghiệp của bạn đang theo đuổi.

Tương tác và kết nối với độc giả

Chia sẻ câu chuyện cá nhân là cách tuyệt vời để đánh vào cảm xúc và khơi gợi sự đồng cảm từ độc giả, từ đó kết nối với khách hàng ở mức độ sâu sắc hơn. Điều này sẽ giúp hình ảnh của bạn hằn sâu trong tâm trí người đọc và có sức ảnh hưởng lớn tới cách họ nhìn nhận về bạn cũng như doanh nghiệp của bạn.

Chia sẻ câu chuyện cá nhân là cách tuyệt vời để đánh vào cảm xúc và kết nối sâu sắc với khách hàng
Chia sẻ câu chuyện cá nhân là cách tuyệt vời để đánh vào cảm xúc và kết nối sâu sắc với khách hàng

 Sự khác biệt trong bối cảnh cạnh tranh

Mỗi người đều có những trải nghiệm riêng, những câu chuyện riêng, không ai giống ai. Trong bối cảnh cạnh tranh như hiện tại, việc chia sẻ những trải nghiệm, quan điểm cá nhân độc đáo sẽ giúp lãnh đạo trẻ trở nên “outstanding” – khác biệt và in đậm trong tâm trí khách hàng. 

Campus K gợi ý một số mẫu lên content xây dựng personal brand theo CONNECT – KẾT NỐI

Vậy làm sao để lãnh đạo trẻ viết nên những câu chuyện có tác động sâu sắc tới cảm xúc độc giả và kiến tạo sự kết nối sâu sắc với họ? Sự thấu hiểu, tính chân thực và kỹ năng storytelling chính là những gì bạn cần để viết nên những câu chuyện tuyệt vời. Campus K cũng gợi ý một số mẫu content xây dựng personal brand theo CONNECT – KẾT NỐI như sau:

Mình từng bị nhà tuyển dụng từ chối XX lần trước khi trở thành [chức danh] của [tên công ty] 

Sau 1 năm nghỉ việc văn phòng để sinh và chăm em bé cứng cáp, mình quay lại thị trường lao động. Nhưng đời không như mơ. Mình vẫn nhớ y nguyên cảm xúc khi nhận được hàng loạt email từ chối của nhà tuyển dụng, cũng có những lo ngại được chia sẻ rằng mình nghỉ lâu quá, out-dated mất rồi. Hoang mang, chán nản, lo lắng, hoài nghi, tuyệt vọng,… 

Tất cả những gì mình có thể nghĩ khi ấy chính là: mình thật thất bại. Nhưng bây giờ nhớ lại, mình chỉ cảm thấy biết ơn những lá thư từ chối đó – bởi vì chính chúng đã dạy mình rằng: [Bài học]

Mẫu content xây dựng personal brand theo mô hình CONNECT với chủ đề:  Mình từng bị nhà tuyển dụng từ chối XX lần trước khi trở thành [chức danh] của [ công ty]
Mẫu content xây dựng personal brand theo mô hình CONNECT với chủ đề:  Mình từng bị nhà tuyển dụng từ chối XX lần trước khi trở thành [chức danh] của [ công ty]

Ai cũng có thời điểm tỏa sáng của riêng mình

Ai cũng sẽ có timeline thành công, có thời điểm tỏa sáng riêng. B.Obama nghỉ hưu ở tuổi 55 trong khi Donald Trump 70 tuổi mới lên làm tổng thống. 

Chính [tên doanh nghiệp của bạn] cũng đã từng bị các nhà đầu tư từ chối X lần trước khi trở thành một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực Y vào năm 2024. 

Vậy nên đừng quá sợ hãi và bỏ cuộc nếu như bạn thấy doanh nghiệp chưa khởi sắc, bởi thành công không bao giờ lãng quên những con người chăm chỉ, kiên trì, nỗ lực và đam mê. 

Mình đã bước ra khỏi vùng an toàn như thế nào để trở thành mình của hiện tại – [chức danh] của [tên doanh nghiệp] ?

X năm trước, mình từng là một nhân viên văn phòng tại một tỉnh lẻ với mức lương ít ỏi, làm về một ngành mình không chút đam mê.

X năm sau, mình quyết định nhảy việc ở tuổi 35, vừa là 1 một bà mẹ bỉm sữa, vừa là reviewer full time trên TikTok trong lĩnh vực Y. Hiện tại mình đã có 1 team riêng và dần bước tới việc chủ động tài chính, [liệt kê một vài thành tựu nổi bật].

Nhìn lại cả một hành trình dài, nếu không dám bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, mình sẽ không bao giờ có những cơ hội đắt giá để làm những điều mình thích trong khi vẫn có thời gian dành cho con cái và gia đình. Có thể nói, bước ngoặt lớn nhất đẩy mình ra khỏi chiếc kén an toàn, chính là [kể về bước ngoặt và hành trình thay đổi bản thân]

Mẫu content xây dựng personal brand theo mô hình CONNECT với chủ đề: Bước ra khỏi vùng an toàn

Trên đây là một số gợi ý của Campus K về việc ứng dụng mô hình CONNECT – KẾT NỐI để xây dựng content Personal Branding dành riêng cho lãnh đạo trẻ. Mong rằng qua bài viết, đội ngũ trẻ sẽ biết cách chia sẻ những câu chuyện cá nhân để xây dựng thương hiệu cũng như có trải nghiệm tương tác đáng nhớ với khách hàng. 

Nội dung chi tiết của các cách trên sẽ có trong 𝐁𝐨̣̂ 𝐭𝐚̀𝐢 𝐥𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐁𝐮𝐢𝐥𝐝 𝐘𝐨𝐮𝐫 𝐏𝐞𝐫𝐬𝐨𝐧𝐚𝐥 𝐁𝐫𝐚𝐧𝐝 dành riêng cho lãnh đạo trẻ của Campus K. Tham gia cộng đồng 𝐂𝐚𝐦𝐩𝐮𝐬 𝐊 – 𝐁𝐨̣̂ 𝐭𝐚̀𝐢 𝐥𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐁𝐮𝐢𝐥𝐝 𝐘𝐨𝐮𝐫 𝐏𝐞𝐫𝐬𝐨𝐧𝐚𝐥 𝐁𝐫𝐚𝐧𝐝 để nhận ngay bộ tài liệu HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại: https://zalo.me/g/tvcmmm715

Để không bỏ lỡ những thông tin đặc biệt về Personal Branding dành riêng cho lãnh đạo trẻ trong thời gian tới hoặc cần tư vấn về dịch vụ Văn phòng chia sẻ Coworking Space của Campus K, bạn vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn tận tình:

► Hotline: 024 7109 6333 (Việt Nam)/ 01063453093 (Hàn Quốc)

► Địa chỉ:

CS1: Tầng 15, Tháp B, Tòa nhà Sông Đà, Đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Hà Nội, Việt Nam

CS2: Số 8, Phan Văn Trường, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

► Website: https://campusk.vn/