DÀN “CỐ VẤN KHỦNG” ĐỔ BỘ CUỘC THI KHỞI NGHIỆP – CÁC ĐỘI THI SẼ ĐƯỢC “BỎ TÚI” NHỮNG KỸ NĂNG GÌ?

09:20 02-19-2023By author_ck
DÀN “CỐ VẤN KHỦNG” ĐỔ BỘ CUỘC THI KHỞI NGHIỆP – CÁC ĐỘI THI SẼ ĐƯỢC “BỎ TÚI” NHỮNG KỸ NĂNG GÌ?

Trong hành trình khởi nghiệp của mình, các doanh nghiệp, các startups – đặc biệt là các doanh nghiệp, startups còn non trẻ – sẽ luôn phải tìm kiếm cho mình những cố vấn, chuyên gia trong cùng lĩnh vực. Đây dường như là việc làm cần thiết nhất, xuất hiện thường xuyên trên danh sách dài những việc cần làm của doanh nghiệp bởi các startup có thể nhận được lợi ích rất cụ thể từ những chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của cố vấn khởi nghiệp. 

 

Theo thống kê do Endeavor thực hiện với các công ty khởi nghiệp công nghệ tại New York trong giai đoạn từ 2003 đến 2013 cho biết, các công ty có làm việc cùng cố vấn khởi nghiệp đạt mức tăng trưởng doanh số cao hơn 3,5 lần và khả năng gọi được vốn cao hơn 7 lần.

 

Thế nên trong “Cuộc thi Khởi nghiệp Tạo tác động Xã hội 2023”, Ban tổ chức đã rất nỗ lực trong việc tìm kiếm các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực và cố gắng kết nối chuyên gia với các đội thi. Cùng điểm qua những gương mặt chuyên gia “khủng” sẽ đồng hành cùng các starup trong cuộc thi nhé!

Bằng kinh nghiệm chuyên môn và trải nghiệm sâu rộng của mình, các chuyên gia đồng hành chắc chắn sẽ đưa ra nhận xét đa chiều nhất để giúp các startup giải quyết được vấn đề mình đang gặp phải. 

Ngoài ra đội ngũ chuyên gia đồng hành sẽ training cho các đội thi những kỹ năng cần thiết để hoàn thiện hơn doanh nghiệp của mình và giúp những vòng gọi vốn được diễn ra suôn sẻ.

 

1.Kỹ năng tối ưu Business Model

Business Model (mô hình kinh doanh) là sự dự đoán về doanh thu và chi phí, giúp doanh nghiệp định hướng rõ được mục tiêu và lượng khách hàng của mình để lập ra được các chiến lược tiếp thị đạt hiệu quả cao nhất. Một mô hình kinh doanh tốt sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được các nhà đầu tư, giữ được mức giá cạnh tranh với đối thủ, duy trì sự ổn định của doanh nghiệp.

  1. Xây dựng mô hình tài chính

Financial Model (Mô hình tài chính) là quá trình xây dựng một bản báo cáo tài chính thông qua công cụ hỗ trợ Excel để dự báo hiệu quả tài chính của doanh nghiệp trong tương lai.

Mô hình tài chính được sử dụng để ra các quyết định khác nhau như: Huy động vốn; Thực hiện mua lại; Phân bổ vốn;…. Các tình huống được thực tế hóa bằng các con số bởi vậy mô hình này giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định tài chính tốt hơn.

  1. Chuẩn hóa P and L

P&L – Profit and Loss (Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh) là một báo cáo tài chính cung cấp cái nhìn tổng quan về doanh thu, chi phí và lợi nhuận của một công ty. Nó được thiết lập để trả lời cho câu hỏi “Liệu doanh nghiệp này có khả năng tạo ra lợi nhuận hay không?

Báo cáo P&L được coi là rất quan trọng với các nhà đầu từ và doanh nhân. Chúng giúp các nhà đầu tư xem xét có nên mua hoặc đầu cơ vào cổ phiếu của một công ty nhất định không. Báo cáo P&L cũng cho phép doanh nghiệp kiểm tra xu hướng doanh thu và chi phí, dòng tiền, thu nhập ròng và lợi nhuận tổng thể, để phân bổ nguồn lực và ngân sách cho phù hợp.

  1. Marketing đưa sản phẩm ra thị trường

Sản phẩm dù có chất lượng, độc đáo đến đâu cũng không thể đem lại lợi nhuận nếu không được đưa ra tiếp cận thị trường. Bởi vậy, chiến lược Marketing ra đời và trở thành “Con đường ngắn nhất đưa sản phẩm ra thị trường”.

Quy trình Marketing đưa sản phẩm ra thị trường bao gồm nhiều bước nghiên cứu, phân tích phức tạp, đòi hỏi các doanh nghiệp cần có sự đầu tư nghiêm túc. Nhờ vậy, sản phẩm mới có thể được người tiêu dùng tiêu thụ, tạo ra lợi nhuận giúp duy trì sự phát triển cho công ty.

  1. Pitching gọi vốn

Trong startup chúng ta hiểu đơn giản Pitching là việc trình bày ý tưởng trước các nhà đầu tư để kêu gọi vốn đầu tư. Chúng ta từng được chứng kiến các buổi kêu gọi vốn đầu tư qua các chương trình truyền hình nổi tiếng về khởi nghiệp, ví dụ như Shark Tank.

Nếu muốn đạt được thành công khi gọi vốn đầu tư hãy đảm bảo rằng mình đầu tư đủ thời gian để chuẩn bị cho những thứ cần thiết.

Trên thực tế, các startup có thể kêu gọi đầu tư từ các quỹ đầu tư như 500 Startups VietNam, VIC Impact, Vietnam Angel Network, IDG Ventures Vietnam,…

 

Startup hãy đăng ký dự thi để được training tất cả các kĩ năng bên trên.  các chuyên gia trong và ngoài nước trong khuôn khổ cuộc thi “Khởi nghiệp Tạo tác động Xã hội 2023” cùng các chuyên gia đồng hành trong và ngoài nước. Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi vui lòng theo dõi trên fanpage Campus K: https://www.facebook.com/BASECAMPinVietnam

Nộp hồ sơ dự thi tại:https://bit.ly/siicuocthikhoinghiep

Hạn đăng ký dự thi: 22h00 ngày 28/02/2023