LÊN CONTENT XÂY DỰNG PERSONAL BRANDING CHO LÃNH ĐẠO TRẺ BẰNG NHỮNG BÀI VIẾT ASK – ĐẶT CÂU HỎI

04:17 05-12-2024By author_ck
LÊN CONTENT XÂY DỰNG PERSONAL BRANDING CHO LÃNH ĐẠO TRẺ BẰNG NHỮNG BÀI VIẾT ASK – ĐẶT CÂU HỎI

Trong thời đại bùng nổ thông tin, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là chìa khóa để lãnh đạo trẻ khẳng định vị thế và thu hút sự chú ý. Nằm trong Series Cách lên content xây dựng thương hiệu trong 365 ngày cho lãnh đạo trẻ, bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn mô hình “ASK” – sử dụng sức mạnh của câu hỏi gợi mở để xây dựng Personal Branding hiệu quả. 

Mô hình ASK – Đặt câu hỏi trong việc lên content xây dựng personal branding là gì?

Một trong những cách giúp lãnh đạo trẻ xây dựng content personal branding nhanh nhất chính là qua những bài viết ASK – đặt câu hỏi để tạo ra nội dung giao tiếp nhiều chiềukhuyến khích sự tương tác từ cộng đồng. Thay vì chỉ đơn thuần chia sẻ kiến thức và ý kiến của mình, những câu hỏi này sẽ giúp lãnh đạo trẻ thúc đẩy độc giả suy nghĩ và chia sẻ ý kiến của chính họ.

Mô hình ASK - Đặt câu hỏi thường được lãnh đạo trẻ ưu tiên sử dụng khi xây dựng thương hiệu cá nhân
Mô hình ASK – Đặt câu hỏi thường được lãnh đạo trẻ ưu tiên sử dụng khi xây dựng thương hiệu cá nhân

Tại sao mô hình ASK- Đặt câu hỏi lại được ưu tiên số 1?

Mô hình ASK – Đặt câu hỏi được coi là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp trẻ tiếp cận đúng đối tượng và kết nối sâu sắc với khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh đầy ắp thông tin. Mô hình này luôn được ưu tiên số 1 bởi những lý do sau: 

Tăng sự tương tác và khuyến khích sự tham gia

Câu hỏi gợi mở thường khiến người nghe muốn thảo luận và chia sẻ với người khác, từ đó tạo ra môi trường giao tiếp nhiều chiều, khích lệ độc giả tham gia vào cuộc trò chuyện, thoải mái chia sẻ và trao đổi với nhau. Khi người nghe cảm thấy được kết nối với nội dung của bạn, họ có thể quay lại để tìm kiếm thông tin và tham gia vào các cuộc thảo luận sau này.

Câu hỏi mẹo mở độc giả muốn chia sẻ ý kiến ​​thiết kế và tạo ra môi trường giao tiếp nhiều chiều
Câu hỏi gợi mở khiến độc giả muốn chia sẻ ý kiến và tạo ra môi trường giao tiếp nhiều chiều

Xây dựng cộng đồng

Sử dụng mô hình ASK – Đặt câu hỏi cũng sẽ giúp lãnh đạo trẻ tạo ra một cuộc thảo luận đa chiều và thú vị, đồng thời mang lại cho bạn nhiều thông tin và góc nhìn mới.Từ đó hình thành một cộng đồng chia sẻ thông tin và kinh nghiệm, nơi mọi người có thể học hỏi và phát triển cùng nhau. 

 2.3 Thể hiện sự quan tâm và tôn trọng 

Câu hỏi gợi mở khuyến khích người khác chia sẻ ý kiến ​​cá nhân và quan điểm của họ. Việc đặt câu hỏi cho thấy leader trẻ thực sự mong muốn lắng nghe những gì khách hàng muốn nói. Đây cũng là cách thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đến ý kiến của độc giả, từ đó xây dựng mối quan hệ tốt hơn với người theo dõi và nhận được sự tin tưởng từ cộng đồng.

Campus K gợi ý một số mẫu lên content xây dựng personal brand theo ASK- ĐẶT CÂU HỎI

Thành tựu bạn đạt được hôm nay là gì?

Vô tình nhận được thông báo lúc 8h sáng, mình nhận được 1 email cảm ơn của em nhân viên cũ cách đây 2 năm. Tóm tắt lại thì là “Cảm ơn anh vì đã cho em thấm nhuần bài học về tử tế với khách hàng dù là ở bất kỳ vị trí nào trong công ty…” [Chia sẻ câu chuyện khi làm việc với bạn nhân viên] 

Đối với mình, hai chữ “thành tựu” chẳng phải những thứ bóng bẩy, xa vời mà đôi khi chỉ là một lời cảm ơn như vậy thôi. Thành tựu của leader chính là lời cảm ơn của người mà mình dẫn dắt.

Còn bạn? Thành tựu bạn đạt được hôm nay là gì?

Mẫu nội dung cho chủ đề: Thành tựu Bạn đạt được hôm nay là gì?
Mẫu nội dung cho chủ đề: Thành tựu Bạn đạt được hôm nay là gì?

Lời khuyên kinh doanh tốt nhất mà bạn từng nhận được là gì?

Khi mới vận hành doanh nghiệp, mình từng nông nổi mà nghĩ rằng [kể tên một lần mắc lỗi của bạn]. Cho đến khi [người đã cho bạn lời khuyên] nói với mình: [lời khuyên], mình mới thực sự thấm thía.

Bài học ấy đi theo mình mỗi ngày, trở thành kim chỉ nam cho tất cả những gì mình đang làm hôm nay. Cảm ơn [Tên] vì đã chỉ cho mình biết thế nào là chuyên nghiệp với khách hàng từ những điều nhỏ nhất!

Còn bạn? Lời khuyên kinh doanh hữu ích nhất mà bạn từng nhận được là gì?

Yên đầu tư đáng giá nhất vào [doanh nghiệp của bạn] là gì?

Đối với mình, khoản đầu tư xứng đáng nhất vào doanh nghiệp mình chính là việc [Khoản đầu tư]. Một khoản đầu tư tưởng chừng như không liên quan nhưng nếu không làm vậy, mình sẽ không bao giờ có thể [mô tả một cột mốc quan trọng] nói với mình. Vậy nên không quan trọng mình đầu tư cái gì mà là việc khoản đầu tư đó đúng người, đúng việc, đúng thời điểm hay không. 

Còn bạn? Khoản đầu tư đáng giá nhất mà bạn đã thực hiện cho [doanh nghiệp của bạn] là gì?

Mẫu nội dung cho chủ đề: Khoản đầu tư đáng giá nhất vào [doanh nghiệp của bạn] là gì?
Mẫu nội dung cho chủ đề: Khoản đầu tư đáng giá nhất vào [doanh nghiệp của bạn] là gì?
Trên đây là một số gợi ý của Campus K về việc ứng dụng mô hình ASK – Đặt câu hỏi để xây dựng content Personal Branding dành riêng cho lãnh đạo trẻ. Mong rằng qua bài viết, đội ngũ trẻ sẽ biết cách sử dụng những câu hỏi gợi mở để xây dựng thương hiệu cũng như có trải nghiệm tương tác đáng nhớ với khách hàng. 

Nội dung chi tiết của các cách trên sẽ có trong 𝐁𝐨̣̂ 𝐭𝐚̀𝐢 𝐥𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐁𝐮𝐢𝐥𝐝 𝐘𝐨𝐮𝐫 𝐏𝐞𝐫𝐬𝐨𝐧𝐚𝐥 𝐁𝐫𝐚𝐧𝐝 dành riêng cho lãnh đạo trẻ của Campus K. Tham gia cộng đồng 𝐂𝐚𝐦𝐩𝐮𝐬 𝐊 – 𝐁𝐨̣̂ 𝐭𝐚̀𝐢 𝐥𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐁𝐮𝐢𝐥𝐝 𝐘𝐨𝐮𝐫 𝐏𝐞𝐫𝐬𝐨𝐧𝐚𝐥 𝐁𝐫𝐚𝐧𝐝 để nhận ngay bộ tài liệu HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại: https://zalo.me/g/tvcmmm715

Để không bỏ lỡ những thông tin đặc biệt về Personal Branding dành riêng cho lãnh đạo trẻ trong thời gian tới hoặc cần tư vấn về dịch vụ Văn phòng chia sẻ Coworking Space của Campus K, bạn vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để được tư vấn tận tình:

► Hotline: 024 7109 6333 (Việt Nam)/ 01063453093 (Hàn Quốc)

► Địa chỉ:

CS1: Tầng 15, Tháp B, Tòa nhà Sông Đà, Đường Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 1, Hà Nội, Việt Nam

CS2: Số 8, Phan Văn Trường, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

► Website: https://campusk.vn/