CHÍNH THỨC PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH “ƯƠM TẠO KHỞI NGHIỆP TẠO TÁC ĐỘNG XÃ HỘI TOÀN QUỐC NĂM 2023”

17:27 02-11-2023By author_ck
CHÍNH THỨC PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH “ƯƠM TẠO KHỞI NGHIỆP TẠO TÁC ĐỘNG XÃ HỘI TOÀN QUỐC NĂM 2023”

Sau một thời gian dài chuẩn bị, vào sáng ngày 11/02/2023, Làng tác động xã hội TECHFEST, Trung tâm hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia NSSC, Viện Kinh tế và Pháp luật Quốc Tế phối hợp cùng Trung tâm Khởi nghiệp và sáng tạo xã hội NEU, Chuỗi Coworking Campus K Ventures đã tổ chức Lễ phát động chương trình Ươm tạo khởi nghiệp Tạo tác động xã hội Toàn quốc năm 2023.

Lễ phát động được diễn ra dưới sự tham gia của rất nhiều đại biểu khách quý, các nhà tài trợ cùng các đơn vị truyền thông. Đây là chương trình với chủ đề: Khởi nghiệp tạo Tác động xã hội – một chủ đề đang rất được quan tâm trong những năm gần đây – nhằm kết nối, ươm tạo và trở thành Bệ phóng thành công của startup, góp phần đưa các ý tưởng đi vào thực tiễn của xã hội. Đồng thời chương trình cũng mong muốn trở thành một Trung tâm ươm tạo và thúc đẩy kết nối các doanh nghiệp SMEs Việt Nam với các trung tâm Khởi nghiệp Quốc tế, tạo tiền đề cho startup Việt vào thực tiễn. Đây cũng chính là Tầm nhìn và Sứ mệnh được ban tổ chức nêu ra trong buổi họp báo. Thông qua lễ phát động, ban tổ chức muốn giới thiệu 02 chương trình nằm trong chuỗi sự kiện dài hơi với quy mô lớn đó là cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo và chương trình Business Link tại Hàn Quốc.

Cuộc thi Khởi nghiệp Tạo tác động Xã hội Toàn quốc 2023 sẽ được tổ chức từ tháng 02/2023 đến 04/2023 với giải thưởng vô cùng hấp dẫn lên tới 250 triệu đồng cho giải Quán quân. Ngoài ra cuộc thi còn mở rộng thêm giải “Ý tưởng xuất sắc” dành cho các startup với niềm đam mê và hy vọng về Tác động xã hội. Trong cuộc thi, các starup sẽ được training về các kỹ năng như tối ưu business model, xây dựng mô hình tài chính, chuẩn hóa P&L,.. và sẽ được các chuyên gia đồng hành cùng trong các vòng gọi vốn tiếp theo. Về chương trình Business Link tại Hàn Quốc, đây là một chương trình tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp, startup Việt với Quốc tế. Khi tham gia Business link các doanh nghiệp, startup sẽ có 6 ngày học tập kết hợp tham quan tại Hàn Quốc. Làm việc với trung tâm khởi nghiệp tại Seoul, Cơ quan xúc tiến Thương mại Hàn Quốc và Thương vụ Việt Nam để tạo cơ hội giao lưu trực tiếp và trao đổi các kế hoạch hợp tác.

Kết thúc chương trình Ban tổ chức khẳng định đây sẽ là một chuỗi chương trình được đầu tư và tổ chức một cách bài bản, hứa hẹn sẽ là sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp, các startup học hỏi, giao lưu và được trải nghiệm thực tế.